TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO TỔ CHỨC THAM QUAN TRẢI NGHIỆM KHU DI TÍCH LỊCH SỬ CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VÀ LÀNG GỐM CỔ TRUYỀN BÁT TRÀNG HÀ NỘI

Thực hiện chủ đề năm học 2016-2017 cấp tiểu học  tỉnh Nam Định “ Chú trọng kỷ cương, nề nếp nâng cao chất lượng đại trà làm nền tảng vững chắc thúc đẩy chất lượng mũi nhọn theo định hướng tăng cường các hoạt động ứng dụng, trải nghiệm sáng tạo”, ngày 22 / 4 /2017, trường Tiểu học Nam Đào  đã tổ chức chuyến thăm quan trải nghiệm khu di tích lịch sử lăng Chủ tịch Hồ Chí  Minh  và làng gốm cổ truyền Bát Tràng Hà Nội. Chuyến đi với nhiều hoạt động vô cùng bổ ích và lý thú, để lại những cảm xúc và những kỉ niệm khó quên cho học sinh nhà trường.

DSC03429

 Tham gia buổi trải nghiệm  gồm  352  học sinh khối lớp 4, 5, các thầy cô giáo chủ nhiệm lớp, Ban Giám Hiệu nhà trường và một số cha mẹ học sinh. Buổi tham quan trải nghiệm đã giúp các em hiểu sâu sắc hơn về  thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, Người đã cống hiến trọn đời vì dân vì nước thông qua các hoạt động như vào lăng viếng Bác, tham quan nhà sàn, ao cá Bác Hồ, chùa Một Cột và bảo tàng Hồ Chí Minh. Thật vui sướng và hạnh phúc khi được đặt chân đến quảng trường Ba Đình lịch sử  được vào lăng viếng Bác, nhiều  học sinh  trong lòng đã trào dâng những cảm xúc khó tả.

DSC03427

Sau khi tham quan khu di tích phủ Chủ tịch, các em được trải nghiệm cùng các nghệ nhân làng gốm cổ truyền Bát Tràng trong chế tác các sản phẩm gốm thủ công truyền thống, tận tay  sử dụng bàn xoay, đất sét tạo hình các đồ vật bằng gốm mà mình yêu thích như cái cốc, cái bát, cái đĩa, bình hoa … được ngắm nhìn các sản phẩm thủ công truyền thống  giúp các em có những trải nghiệm thú vị,  phát triển khả năng sáng tạo, trau dồi các kỹ năng cần thiết như kỹ năng làm việc nhóm, giao lưu và chia sẻ…

DSC03459

Chuyến tham quan trải nghiệm Hà Nội, được vào lăng viếng Bác, được thăm quan trải nghiệm tại làng nghề truyền thống  đã để lại trong lòng các em học sinh những kỷ niệm khó quên với thầy cô, bạn bè . Giúp cho các em học sinh tích lũy thêm nhiều kiến thức và thực tiễn sinh động về tấm gương đạo đức cao quý của Bác Hồ kính yêu,  thêm yêu và kính trọng các nghệ nhân làng gốm cổ Bát Tràng đã lưu giữ và phát triển làng nghề truyền thống có hàng nghìn năm của dân tộc.

Chuyến đi đã  để lại trong lòng các em học sinh niềm kính yêu  Bác Hồ  và niềm tự hào về  đất  nước  và con người Việt Nam yêu dấu.

                                                                                                 Ban Biên Tập

Một số hình ảnh:

DSC03434

DSC03448

DSC03460

DSC03453

DSC03455

DSC03456


DSC03450