Những dòng lưu bút thắm đượm tình thầy trò

Những năm tháng tuổi thơ được cắp sách tới trường luôn là kí ức đẹp trong lòng mỗi chúng ta. Tháng 11 với chút se lạnh của gió heo may như bàn tay chạm nhẹ vào kí ức mỗi người, làm trỗi dậy biết bao kỉ niệm về mái trường, thầy cô, bạn bè. Nhớ sao cái cảm giác rụt rè, bỡ ngỡ của ngày đầu tiên bước chân vào mái trường tiểu học. Nhớ đến nao lòng hình dáng người thầy tận tụy như cha, những bài giảng của cô ấm áp, mặn mà. Với mỗi cô cậu học trò, thầy cô không chỉ là người dạy chữ mà còn là người cha, người mẹ dạy dỗ, uốn nắn các em từng hành vi, cử chỉ, là người bạn gần gũi để các em bày tỏ những suy nghĩ của bản thân, giúp các em tiến bộ trong học tập và cuộc sống. Trong dáng dấp trưởng thành của người trò luôn thấp thoáng những tính cách tốt đẹp của thầy cô. Để giúp các em học sinh được trải lòng mình bày tỏ tình cảm, sự tri ân với thầy cô, hàng năm chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Tiểu học Nam Đào phát động học sinh làm “tập san” chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hoạt động này năm nào cũng được các em học sinh hào hứng đón đợi và tích cực tham gia. Qua những bản viết mộc mạc, những nét vẽ đơn sơ của học trò, những người thầy như chúng tôi luôn cảm nhận được tình cảm các em dành cho mình.

 

anh 1 anh 2 anh 3 anh 4 anh 5

          Nhờ hoạt động viết tập san mà các em còn được trải nghiệm trong vai trò của một nhà thơ, nhà văn, nhà báo, nhà hội họa,…được thỏa sức sáng tạo, cùng nhau làm việc nhóm, gắn kết tình cảm bạn bè,…

ANH 6 ANH 7 ANH 8 ANH 9 ANH 10 ANH 11 ANH 12 anh 13 anh 14

      Những tập san – những tấm lòng của cô cậu trò nhỏ luôn được thầy cô nâng niu, giữ gìn. Từng quyển tập san được lưu giữ trong thư viện trường như lời nhắn nhủ các em học sinh thân yêu: Dù mai sau các em có rời xa mái trường, có trưởng thành thì Tiểu học Nam Đào vẫn luôn chào đón các em quay về, luôn gần gũi, thân thường như những dòng lưu bút các em để lại trường xưa.