NIỀM VUI CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO NĂM HỌC 2016-2017

Năm học mới 2016 – 2017, thầy và trò trường Tiểu học Nam Đào thực sự hân hoan phấn khởi vì có thêm 8 phòng học cao tầng vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng. Từ đây, áp lực về cơ sở vật chất nhà trường phần lớn đã được cải thiện. Nhiều phòng học cấp 4 chật trội, cũ kỹ và dột nát đã được thay thế bằng những phòng học mới khang trang, hiện đại và đảm bảo đúng tiêu chuẩn theo quy định.

Từ khi được chia  tách từ trường  phổ thông cơ sở Nam Đào  năm 1990, với sự quan tâm của các cấp,các ngành, sự nỗ lực thi đua dạy tốt học tốt của đội ngũ cán bộ,giáo viên, nhà trường đã vinh dự được công nhận là một trong 4 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia đầu tiên trong cả nước năm 1997. Sau gần 20 năm, cùng với những biến chuyển của thời gian, nhiều phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng và không còn phù hợp với nhu cầu của  đổi mới giáo dục hiện nay, số phòng học cấp 4 chiếm đa số cho nên mặc dù thành tích dạy và học của nhà trường hàng năm không ngừng phát triển và luôn đứng ở vị trí tốp đầu của huyện, song do cơ sở vật chất nhà trường một thời gian dài không được đầu tư  nên lộ trình xây dựng  trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 gặp rất nhiều khó khăn.Trước thực trạng đó, với sự quyết tâm của Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu, cán bộ giáo viên và Hội cha mẹ học sinh, năm học 2015-2016, nhà trường đã huy động các lực lượng xã hội, các doanh nghiệp, cha mẹ học sinh và cán bộ giáo viên ủng hộ kinh phí xây dựng phòng học mới. Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND, phòng GD-ĐT huyện và lãnh đạo thị trấn Nam Giang, 8 phòng học cao tầng đã được khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng đúng dịp khai giảng năm học mới 2016-2017.Trong niềm hân hoan chào đón năm học mới 2016-2017, thầy và trò nhà trường thật vui sướng, tự hào với bề dày thành tích thi đua dạy tốt, học tốt của nhà trường. Năm học 2015 -2016, nhà trường đã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra, với 326 học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Hai tổ chuyên môn đạt tổ lao động tiên tiến, 10 thầy cô giáo  được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. 11 thầy cô giáo được tặng bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Nhiều hoạt động giáo dục và các phong trào được Phòng giáo dục huyện xếp loại xuất sắc. Năm học 2015-2016 đã đánh dấu 21 năm liên tục nhà trường được UBND tỉnh Nam Định công nhận Tập thể lao động xuất sắc.Khai giảng năm học 2016 – 2017, năm học thứ hai nhà trường thực hiện nhân rộng mô hình trường học mới VNEN, với quy mô phát triển  gồm 920 học sinh, biên chế  29 lớp. 50 cán bộ, giáo viên, tỉ lệ giáo viên đạt trên chuẩn chiếm 100%. Từ bề dày truyền thống giáo dục của nhà trường, việc  khánh thành và đưa vào sử dụng 8 phòng học mới khang trang sạch đẹp trong dịp khai giảng năm học mới này  như một nguồn động viên, cổ vũ to lớn, đã  tiếp thêm sức mạnh cho thấy và trò nhà trường quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2016 – 2017.

Bề dày thành tích dạy và học của nhà trường hàng năm vẫn không ngừng phát triển, nhưng những khó khăn về cơ sở vật chất vẫn còn nhiều, do đó con đường phấn đấu trở thành trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2  còn đang ở phía trước. Số phòng học cấp 4 vẫn còn nhiều. Trong năm học này, nhà trường rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, hội cha mẹ học sinh, các tập thể, cá nhân, hỗ trợ, đầu tư nguồn vốn để tiếp tục xây mới 12 phòng học cao tầng, chấm dứt tình trạng  học sinh còn phải học trong các nhà kho và nhà cấp 4 còn lại. Đầu tư xây mới  một số  phòng chức năng và các công trình phụ trợ để trường tiểu học Nam Đào sớm trở thành trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và trường đạt chuẩn xanh-sạch – đẹp – an toàn, xứng tầm với một cơ sở giáo dục chất lượng cao của giáo dục tiểu học huyện Nam Trực giai đoạn mới.