KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ HÈ 2017

              Phần thứ nhất:     CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

 

Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học bậc tiểu học năm học 2016 – 2017 của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Nam Định, Kế hoạch của Phòng giáo và dục đào tạo huyện Nam Trực .

         Căn cứ Quyết định số 1542/QĐ-UBND ngày 27 tháng 7 năm 2016 của UBND tỉnh Nam Định về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2016 – 2017.

Căn cứ vào kết quả đã đạt được trong năm học 2016-2017 nhà trường.

Căn cứ tình hình thực tế của đội ngũ GV, học sinh, cơ sở vật chất, tình hình thực tế của địa phương, trường tiểu học Nam Đào xây dựng kế hoạch hè năm học 2016 – 2017 như sau:

A/  ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NĂM HỌC 2016 – 2017 :

*Vị trí, đặc điểm năm học

Năm học 2016-2017  tiếp tục thực hiện NQ số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế. Đổi mới toàn diện, đồng bộ và mạnh mẽ các hoạt động giáo dục, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu của đất nước trong giai đoạn mới.

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy hiệu quả, tiếp tục thực hiện nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành.

Chỉ đạo việc quản lý, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng và định hướng phát triển năng lực HS; điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý học sinh tiểu học; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống; mở rộng áp dụng mô hình trường học mới; đổi mới đồng bộ phương pháp dạy, phương pháp học và kiểm tra, đánh giá; tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; áp dụng dạy học theo tài liệu Tiếng việt lớp 1- Công nghệ giáo dục; triển khai dạy học ngoại ngữ theo chương trình mới; duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2; xây dựng trường theo hướng chuẩn quốc gia và tổ chức có hiệu quả việc dạy học 2 buổi/ngày.

Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, công tác xã hội hoá, XD đội ngũ GV cốt

cán vững mạnh làm nòng cốt trong các hoạt động đổi mới chuyên môn; tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng đầu yếu.

Xây dựng văn hoá nhà trường Xanh- Sạch –Đẹp- An toàn và Thân thiện

   * Đặc điểm tình hình  nhà trường

 + Học sinh     Tổng số học sinh : 921 em chia thành 29 lớp

– Con thương, bệnh binh : 1   – Con dân tộc : 2  – Số học sinh khuyết tật : 2 .

– Số học sinh học đúng độ tuổi là : 908. Đạt  98,5.%

+ Giáo viên

  • Tổng số cán bộ, GV, nhân viên : 49(GV có trình độ trên chuẩn: 42/42= 100%)
  • Trong đó : Biên chế: 48, hợp đồng: 1. Nữ : 38

Quản lý: 3 (nữ 1) Giáo viên: 42 (nữ : 35) Kế toán :1, văn thư: 2, NV y tế: 1

–  Số CBGV là đảng viên : 35,  nữ: 26

 Cơ sở vật chất

    – Tổng số phòng học : 29. Tỷ lệ phòng học/lớp là 1/1.

Trong đó : Mái bằng kiên cố : 17 phòng, 12 phòng học là nhà cấp 4, nhà kho.

– Bàn ghế hai chỗ ngồi : 500 bộ

– Tủ đồ dùng trên lớp 30/30

– Tổng số phòng chức năng : 10 phòng : Phòng hội đồng, phòng thư viện, phòng giám hiệu, phòng thiết bị, phòng y tế, tin học,  Đội TNTP, Thường trực-Bảo vệ. GDNT, GD HS khuyết tật.

I/ Thuận lợi 

– Thị trấn Nam Giang là trung tâm kinh tế văn hóa, chính trị của huyện Nam Trực, địa bàn nhà trường đảm nhiệm gồm 4 thôn Vân Chàng, Đồng Côi, Thôn Tư, Kinh Lũng( 8 tổ dân phố) là nơi có nền kinh tế thủ công nghiệp phát triển có điều kiện quan tâm đến giáo dục, đa số nhân dân hiếu học, chăm lo sự nghiệp GD.

–  Trường có bề dày truyền thống dạy tốt học tốt đặc biệt là kết quả bồi dưỡng HSG, được cán bộ và nhân dân địa phương tin cậy và ủng hộ.

–  Đội ngũ GV phong phú, đủ chủng loại. Đa số GV có năng lực chuyên môn vững vàng ở tất cả các môn học. Tập thể sư phạm đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc. Có GV cốt cán, chuyên môn giỏi ở các bộ môn.

II/ Khó khăn :

– Thị trấn Nam Giang là địa bàn có nhiều khó khăn, các phong trào của địa phương, tình hình chính trị, trật tự trị an không được tốt đã ảnh hưởng đến các hoạt động của nhà trường.

– Cơ sở vật chất của nhà trường quá xuống cấp, Cảnh quan không đẹp, tỷ lệ nhà cấp 4 cao ( 12/29 phòng học cấp 4), các phòng học bộ môn, các phòng chức năng còn thiếu đã ảnh hưởng đến kết quả giáo dục đặc biệt là phong trào xây dựng nhà trường xanh- Sạch –Đẹp- An toàn và Thân thiện.

– Hè năm 2017 được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp nhà trường tiếp tục xây dựng thêm 8 phòng học cao tầng. Vì vậy phải tháo dỡ 3 phòng học cấp 4 .để bà giao mặt bằng cho việc xây dựng trường. Vì vây số phòng học hiện tại còn 26 phòng ( kể cả phòng học cấp 4.)

III/ Kế hoạch cụ thể: Hè 2017

Phần 1:         Với cán bộ giáo viên:

Trước khi nghỉ hè nhà trường đã quán triệt tinh thần chỉ đạo hoạt động hè của phòng giáo dục, sở giáo dục cho cán bộ , giáo viên và học sinh trong trường nắm rõ thuận lợi, khó khăn của trường và có kế hoạch  chi tiết cho việc trực trường đến rừng cán bộ giáo viên của trường.

Danh sách và kế hoach trực trường cụ thể như sau:

 

Tuần Từ ngày Đến ngày Họ và tên GV trực Ghi chú
Tuần 1 4 – 6 11 -6  Nguyễn Thị Kiều,  Nguyễn thị Bốn , Vũ Viết Chiểu,  Đỗ Thị Kim Liên.
Tuần 2 12-6 18-6 Ngô Văn Nghi Trần văn Đức,Triệu thị Thìn, Vũ Thị Hằng
Tuần 3 19 -6 25-6 Đoàn Minh Xuân,Đoàn văn chiến, Đỗ văn Thắng, Ngô Thị Thoa.
Tuần 4 26-6 2-7 Nguyễn Thị Kiều,   Phạm thị Mai, phạm thị Thảo. Đoàn thị Liễu
Tuần 5 3-7 9-7 Đoàn Minh Xuân,Trần Thị Cát,  Ngụ thị Thuý. Trần Thị Nhật.
Tuần 6 10-7 16-7 Ngô Văn Nghi,Tô Văn Huy.Phạm Thị Sáu .   Nguyễn Thị như Hoa
Tuần 7 17-7 23-7 Nguyễn Thị Kiều,Nguyễn Thị Hiền,  Phạm hải Nguồn. Ngô Thị Hằng
Tuần 8 24-7 30-7 Đoàn Minh Xuân ,Đỗ Thị Dịu . Nguyễn Thị Hồng, Vũ Thị Hoà
Tuần 9 31-7 06-8 Ngô Văn Nghi, Nguyễn Thị Lụa   Vũ Bích Nhạn.

 

Chú ý : Các Đ/c Đ­ược phân công trực hố cần thông báo cho các thành viên và ngư­ời

chịu trách nhiệm chính trong nhà trư­ờng khi có sự cố xảy ra và thông báo đến cơ

quan chức năng khi đã có sự thống nhất.

Cần quan sát và kiểm tra toàn bộ khu vực trư­ờng trong quá trình trực ban.

Thời gian trực vào giờ hành chính.

 

– Ngày 06 tháng 6 đón nhận học sinh lớp 1 và hoàn thành công tác phổ cập với học sinh lớp 1 năm học 2017-2018 ( GV tham gia có DS và thông báo đến từng người.)

 

 

Phần 2: Với học sinh và cha mẹ học sinh

 

Cuối năm học nhà trường tổ chức tổng kết  năm học với học sinh toàn trường theo tinh thần mới  các lớp do học sinh nhận xét đánh giá kết quả tu dưỡng phấn đấu của học sinh và bỏ phiếu tín nhiêm trên tinh thần dân chủ trung thực đối vơi bạn mình và báo cáo kết quả về trường.

  • Sau khi tổng kết , phát thưởng động viên học sinh . Nhà trường thông báo lich hoạt động hè đối với học sinh như sau:
  • Nhà trường và hội cha mẹ bà giao học sinh cho phụ huynh và địa phương theo luỹ tre xanh để phụ huynh và địa phương quản lí con em mình. Nhắc nhở học sinh những việc cần tránh trong khi nghỉ hèlà : không tự động đi tắm sông, tắm biến khi không có cha mẹ . không tụ tập rủ nhau đi chơi , không chơi gêm ở các quán In Tonet. Không chơi các trò chơi như thả diều câu cá ở các khu vực cấm hoặc gần dây điên…V..V.
  • Nhà trường tập trung học sinh vào ngày 14 tháng 7 năm 2017 để thông báo kế hoach học tập chương trình các câu lạc bộ theo sự chỉ đạo của PGD đã được sự đồng ý của SGD.
  • Lịch học tập trong các câu lạc bộ sẽ được thông báo cụ thể sau khi giáo viên được tập huấn và nhà trường sắp xếp thời khoá biểu và bố trí giáo viên.

 

Trên đây là kế hoach hoạt động hè năm 2017 . Kế hoạch này được thông báo tới toàn bộ giáo viên, công nhân viên trong nhà trường.

 

                                                                                                      Đào, ngày 02 tháng 6 năm 2017.