TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2017-2018

Tháng Mười Hai 18, 2017 1:57 chiều

     Căn cứ Thông tư 21/TT-BGD&ĐT ngày 20/7/2010 của Bộ GD&ĐT về  Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp; thực hiện kế hoạch chỉ đạo  của phòng GD&ĐT huyện Nam Trực;  từ  ngày 18 tháng 10 đến ngày 23 tháng 11 năm 2017,  trường Tiểu học  Nam Đào đã tổ chức thành công Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2017-2018.

  IMG_1513078897981

 

Với mục đích: Tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi  cấp Trường, tạo điều kiện để giáo viên và cán  bộ quản lý giáo dục thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông. Góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên, cán bộ quản lý tự học và sáng tạo. Qua hội thi, nhằm phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những cá nhân điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của  nhà trường . Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.  Hội thi đã thu hút 100%  các đồng chí giáo viên trong trường tham dự.

IMG_1513078898386

     Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường , giáo viên phải thực hiện 3 nội dung:

– Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng .

– Một bài kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục Tiểu học mà giáo viên  giảng dạy, hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành .

– Thực hành giảng dạy 2 tiết trong chương trình giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi, trong đó có 1 tiết do giáo viên tự chọn và 1 tiết do nhà trường  xác định.

IMG_1513078899228

Trải qua 3 phần thi, kết quả các nội dung như sau:

– Có 100% sáng kiến kinh nghiệm  dự thi đều đạt từ điểm 5 trở lên ( Khung đánh giá là 10 điểm). Trong đó:

  Điểm 9-10: 32/39 = 82 %. Điểm 7-8: 6/39 = 15,4%.  Điểm 5-6: 1/39 = 2,6%

Các SKKN tập trung vào nhiều nội dung quan trọng như phương pháp giảng dạy, mô hình VNEN, các chuyên đề như chuyên đề rèn chữ viết cho học sinh, dạy học các biện pháp tu từ cho học sinh tiểu học, nâng cao văn hoá đọc, chuyên đề hình học,….

IMG_1513078899464

   – Với bài kiểm tra năng lực bám sát các hoạt động chuyên môn trọng tâm mà cấp tiểu học huyện Nam Trực triển khai, đề thi đề cập đến vấn đề về phong trào tự làm đồ dùng dạy học của giáo viên trong các góc học tập của lớp. Nhìn chung các đồng chí giáo viên đều xác định đúng yêu cầu của đề, trả lời được các nội dung cơ bản trong câu hỏi, nhiều đồng chí phân tích sâu, có biện pháp tích cực phù hợp  trong việc sử dụng đồ dùng DH trong bộ môn mình phụ trách, nhiều giáo viên có những biện pháp sáng tạo trong triển khai chuyên đề, huy động được nhiều cha mẹ, học sinh tham gia làm đồ dùng dạy học cho lớp.

Kết quả như sau:

Kết quả: Điểm 10:  6/39 =  15,4 %            Điểm 9:  29/39 =   74,4%

               Điểm 8:   3/39=   7,8%               Điểm 7:     1/39= 2,4%

-Trong nội dung thực hành các tiết dạy

   * Công tác chuẩn bị:

GV tham dự hội thi  có ý thức chuẩn bị cho các tiết dạy, thực hiện đúng sự phân công chỉ đạo của BGH và tổ chuyên môn, nghiên cứu  nội dung bài, chuẩn bị đủ các điều kiên thiết bị cần thiết cho tiết dạy như tranh ảnh, đồ dùng, phiếu học tập,…

    * Những kết quả đạt được:

– Giáo  viên thực hiện tốt mô hình dạy học VNEN trong các tiết dạy. GV nắm chắc  5 bước lên lớp của GV và 10 bước học tập của HS.

– Các  tiết dạy  xác định tốt kiến thức  trọng tâm. Điều chỉnh tài liệu (kiến thức, logo,…) phù hợp, sát thực tiễn địa phương.

–  Dạy học đúng đặc trưng bộ môn , tích cực đổi mới PPDH, giám sát, giúp đỡ các nhóm và từng học sinh hoạt động tích cực: học cá nhân và học hợp tác.

– Nhiều GV chủ động thời gian; chọn thời điểm và lượng kiến thức cần chốt một cách thích hợp, hiệu quả.

– Sử dụng hình thức, công cụ đánh giá như thưởng cờ, hoa, vỗ tay,.. có tác dụng thúc đẩy sự tiến bộ của học sinh và theo dõi được tiến độ học tập của học sinh.

– Chuẩn bị đầy đủ và sử dụng hiệu quả các phương tiện, đồ dùng cần thiết cho tiết học. Học sinh chủ động tương tác với các góc trong lớp ( góc học tập, thư viện, cộng đồng,…) để hỗ trợ cho việc học tập.

– Nhiều GV có tác phong sư phạm chuẩn mực, thân thiện, gần gũi, tỉ mỷ với học sinh. Quan tâm tất cả các đối tượng học sinh, đặc biệt đối với học sinh học yếu.

– Ở nhiều tiết học các nhóm hoạt động tích cực, từng học sinh phát huy tối đa năng lực cá nhân. Hoàn thành mục tiêu tiết học, học sinh đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng. Học sinh tự tin, biết hợp tác, có kĩ năng điều hành, tự quản trong nhóm

* Kết quả thực hành tiết dạy:

                          Giỏi 35/ 39 = 89,7%           Khá: 4 / 39 = 10,3%

Tại hội nghị tổng kết Hội thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2017-2018 diễn ra vào ngày 2 tháng 12 năm 2017, toàn thể cán bộ giáo viên nhà trường đã tham gia dự giờ và chia sẻ hai tiết dạy, một tiết thể dục và một tiết âm nhạc . Với mục đích nâng cao hiệu quả của các hoạt động giáo dục trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, các đồng chí giáo viên đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn và đầy tinh thần trách nhiệm về nội dung, hình thức tổ chức dạy học của giáo viên, đặc biệt là thực hiện việc đổi mới mô hình VNEN trong các môn học ít giờ. Trong phần tổng kết Hội thi, Ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành đánh giá nghiêm túc kết quả đạt được của Hội thi năm nay, đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế ở một số tiết dạy và yêu cầu tổ khối và bản thân giáo viên nghiêm túc rút kinh nghiệm.

IMG_1513078896242

Căn cứ điều lệ Hội thi Giáo viên dạy giỏi , Hiệu trưởng nhà trường đã kí quyết định công nhận cho  35/39 giáo viên  đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2017-2018.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2017- 2018 đã thành công tốt đẹp. Hội thi  thực sự là một đợt sinh hoạt chuyên môn có sức lan toả rộng lớn tới toàn thể giáo viên và cán bộ quản lý nhà trường . Giáo viên dự thi đã thể hiện sự cố gắng và quyết tâm cao, khẳng định  được tài năng sư phạm, trình độ chuyên môn, sáng tạo , tự tin trong giảng dạy, đam mê nghề nghiệp, không ngừng phấn đấu để nâng cao tay nghề.

IMG_1513078896069

    Qua hội thi, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng, với tiềm năng và thế mạnh của nhà trường,  đội ngũ cán bộ giáo viên  trường tiểu học Nam Đào sẽ không  ngừng  đưa các phong trào của nhà trường tiến lên những bước vững chắc, tiếp tục dẫn đầu trong các phong trào giáo dục huyện Nam Trực.  Quyết tâm xây dựng một môi trường giáo dục “ Dân chủ, kỉ cương, tình thương và trách nhiệm”

Nguyễn Thị Bốn, Ngô Văn Nghi – Trường TH Nam Đào

 

Các tin liên quan